Máy in hóa đơn bluetooth và những điều dành cho bạn

Hiện nay sự “phủ sóng” của các thiết bị in hóa đơn là điều không thể phủ nhận. Từ siêu thị, nhà hàng, quán xá, đến doanh nghiệp,.. đâu đâu cũng có sự xuất hiện cũng những chiếc máy tiện ích này. Đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị vừa có thể in hóa đơn nhanh chóng mà lại không phụ thuộc vào nguồn điện thì máy in hóa đơn bluetooth chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Cùng thietbibanhanghn.com “bóc tách” ngay ưu và nhược điểm đến từ loại máy này nhé. 

Máy in hóa đơn bluetooth là gì?  

Thực tế thiết bị này còn được gọi với cái tên là máy in hóa đơn không dây hay máy in hóa đơn cầm tay. 

Đây được xem là sản phẩm công nghệ hàng đầu ứng dụng bluetooth để kết nối với các thiết bị khác như: máy tính, điện thoại,.. phục vụ việc in hóa đơn một cách nhanh chóng. 

Tương tự như cơ chế hoạt động của những dòng máy in nhiệt hiện nay, thiết bị tiên tiến này vẫn sử dụng giấy in loại K80 và K57. Tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở phần cuộn giấy in nhỏ hơn và có độ dài ngắn khác nhau để tương thích với từng dòng máy.  

may-in-hoa-don-bluetooth
Máy in hóa đơn bluetooth là thiết bị rất phổ biến hiện nay 

Máy in hóa đơn bluetooth hoạt động theo nguyên lý như thế nào?

Đúng là “cái tên nói lên tất cả”, dòng máy in này có khả năng kết nối với những thiết bị điện tử khác là nhờ tín hiệu của bluetooth. 

Bạn hoàn toàn có thể đứng từ xa, ứng dụng bluetooth để kết nối máy in với laptop, máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng,.… song song đó tiến hành điều khiển và xuất lệnh in các hóa đơn một cách đơn giản. Có thể khẳng định rằng nguyên lý hoạt động đến từ sản phẩm này khá đơn giản chứ không hề phức tạp như nhiều người nghĩ.  

may-in-hoa-don-bluetooth-1
Thiết bị này sử dụng bluetooth để kết nối với máy chủ và thực hiện in ấn

Ưu và nhược điểm của máy in hóa đơn bluetooth là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà thiết bị hiện đại này lại nhận được sự tin tưởng từ rất nhiều khách hàng như vậy. Chúng sở hữu rất nhiều những ưu điểm vượt trội có thể bạn chưa hề biết. 

Có thể bạn quan tâm: QR code là gì, Phần mềm tạo mã vạch, lỗi máy in hóa đơn tính tiền

Ưu điểm của máy in hóa đơn bluetooth

Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại: Điểm cộng đầu tiên của loại máy in hóa đơn bluetooth này chính là đến từ phần thiết kế vô cùng nhỏ gọn, nhẹ và vừa tay cầm. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mang vào túi, đeo vào thắt lưng, hay di chuyển hoặc thậm chí là xuất hóa hơn tại chỗ cho khách hàng bất cứ lúc nào. Theo khảo sát thì nếu các loại máy in thông thường sẽ có trọng lượng lên tới 2 – 4kg thì thiết bị in hóa đơn bluetooth chỉ nặng khoảng 300 – 500g.

Công nghệ không dây tiện lợi:  Bạn sẽ thực sự cảm thấy thoải mái khi sử dụng chiếc máy in hóa đơn này mà không cần dùng những đoạn dây cáp kết nối loằng ngoằng, rắc rối hay phức tạp. Với bluetooth đã được tích hợp sẵn, ta sẽ sở hữu ngay một thiết bị in gọn nhẹ có thể kết nối được với bất cứ loại máy tính, điện thoại nào. Đặc biệt đây cũng là một trong những lý do giúp bạn có thể mang theo chiếc máy in hóa đơn này đi bất cứ đâu mà không lo vướng víu. 

Không phụ thuộc vào nguồn điện: Bạn có thể chưa biết rằng loại máy này sử dụng pin để hoạt động. Vậy nên, dù không có nguồn điện bạn cũng hoàn toàn chẳng cần lo lắng vì thiết bị vẫn chạy được bình thường. Thật tiện ích trong các trường hợp bạn cần đem máy đi xa ổ điện hay trong tình trạng mất điện.

may-in-hoa-don-cam-tay
Máy in hóa đơn nhỏ gọn này lại sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội mà khách hàng cần

Không phụ thuộc vào internet, wifi hay 3G: Máy in bluetooth này vẫn có thể thực hiện nhiệm vụ in hóa đơn bình thường trong khi không có wifi hay internet. Đặc biệt công nghệ kết nối bluetooth của chúng còn có thể sử dụng cho cả hệ điều hành Android hoặc Windows. Không quá khi nói những chiếc máy in hóa đơn không dây này đã trở thành là tiêu chuẩn cho tất cả các thiết bị điện tử trên thị trường hiện nay.

Không phụ thuộc vào giới hạn vị trí: Chính nhờ nguyên lý hoạt động không cần dây cáp, nên thiết bị này sẽ không bị phụ thuộc giới hạn vị trí. Bạn hoàn toàn có thể tiến hành in ấn từ xa. Chỉ cần đảm bảo trong khoảng cách cho so với máy chủ là bạn vẫn có thể tiến hành in hóa đơn tính tiền cho khách. 

Tính động cơ cao: Thay vì kết nối bluetooth với máy chủ (PC) thì bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện kết nối chúng với máy tính bảng hay điện thoại di động để làm máy chủ dữ liệu. Vậy nên dù bạn đi tới đâu cũng sẽ mang theo được 2 thiết bị gọn nhẹ này. 

Không cần nạp mực: Thêm một điểm cộng lớn đến từ thiết bị in hóa đơn hiện đại này chính là chúng không cần nạp nhiều mực cho quá trình hoạt động.

Bản in rõ ràng, sắc nét: Không thể phủ nhận rằng chất lượng bản in đến từ chiếc máy nhỏ gọn này vô cùng rõ ràng và sắc nét. Chính vì vậy, việc chúng trở nên ngày càng phổ biến tại các nhà hàng, quán, công ty,.. là điều vô cùng hợp lý. 

Đa dạng về mẫu mã: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã máy in hóa không dây để người dùng lựa chọn. Từ đó nhằm đáp ứng nhu cầu cao của các cửa hàng, siêu thị, quán,.. 

Nhược điểm của máy in hóa đơn bluetooth

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội trên thì dòng máy in này cũng tồn tại nhiều hạn chế như:

Giá thành cao: Giá thành của những thiết bị in hóa đơn cầm tay này cao hơn hẳn so với các loại máy in hóa đơn thông thường. Nếu như máy in thường chỉ có giá khoảng 1-2.5 triệu/chiếc thì máy in hóa đơn kết nối bluetooth lại rơi vào khoảng giá tầm 4-5 triệu/chiếc. Đây cũng là lý do nhiều khách hàng còn do dự khi lựa chọn có mua chúng không.

Bị hạn chế về mặt không gian: Mặc dù có khả năng di chuyển linh hoạt khi làm việc nhưng điểm yếu của loại máy này chính là chúng bị hạn chế về khoảng cách in ấn. Sử dụng công nghệ không dây và kết nối thông qua bluetooth nên chúng chỉ hoạt động tốt nhất trong bán kính khoảng 15m trở lại. Ngược lại nếu bạn ở xa máy chủ hơn thì lúc này khả năng nhận lệnh và in hóa đơn trở nên kém. 

Tốc độ in hạn chế: Điểm trừ tiếp theo đến từ thiết bị này chính là chúng có tốc độ in hóa đơn chậm và hạn chế hơn so với những loại máy khác. Đặc biệt là những chiếc máy in hóa đơn bluetooth cũ thường chỉ thực hiện in với tốc độ từ 30-90mm/s. Thực tế điều này cũng dễ hiểu bởi làm sao một chiếc máy in nhỏ gọn, thậm chí vừa tay cầm lại có thể sở hữu tốc độ in bằng được các loại máy in để bàn.

may-in-hoa-don-khong-day
Tuy nhiên chúng vẫn tồn tại những hạn chế cần cải thiện

Phụ thuộc vào pin: Bởi nguyên lý hoạt động của chúng là sử dụng pin thay cho dây điện để kết nối nguồn. Vậy nên một cục pin sau khoảng 1 tiếng để sạc đầy trung bình sẽ có thể sử dụng tối đa trong khoảng 3 – 4 giờ. Vậy nên bạn cần chú ý đến nguồn pin để tránh trường hợp hết pin trong trường hợp cần thiết. 

Sử dụng cuộn giấy in ngắn: So với tiêu chuẩn của máy in thông thường thì thiết bị này chỉ có thể sử dụng cuộn giấy in có chiều dài khá ngắn. Hạn chế của nó chính là làm giảm đi lượng thông tin in trên hóa đơn.

Có hiện tượng chập chờn khi in: Những chiếc máy in này đều kết nối và hoạt động qua bluetooth mà không có dây, vậy nên khi in ấn chúng thường hay xảy ra tình trạng chập chờn.

Ứng dụng của máy in hóa đơn không dây hiện nay

Nhờ khả năng có thể hỗ trợ việc mang theo dễ dàng khi di chuyển cũng như tiện lợi in hóa đơn mọi lúc, mọi nơi. Vậy nên chiếc máy in hóa đơn bluetooth này được rất nhiều đơn vị, lựa chọn sử dụng như: nhà hàng, siêu thị, quán bán lẻ, resort, khách sạn,.. 

Không chỉ vậy, thiết bị cầm tay dùng để in ấn này còn góp phần hiệu quả trong việc quản lý, giám sát số lượng hóa đơn, cũng như thời gian in. Vậy nên có thể nói rằng, đây là sản phẩm có tính cơ động cao và phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng và lĩnh vực khác nhau.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu in hóa đơn trong các trường hợp không có mạng và điện thì người ta còn sử dụng chiếc máy này tại những hội chợ, quán vỉa hè hay những khu vực có nguồn điện không ổn định.

Trên đây chính là những thông tin quan trọng giúp bạn hiểu hơn về dòng máy in hóa đơn bluetooth đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay. Cũng như lý giải được tại sao chúng lại được ưa chuộng như vậy thông qua các ưu nhược điểm chúng tôi vừa chia sẻ. Chúc bạn sẽ lựa chọn được thiết bị in ấn phù hợp nhất cho mình nhé. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0908.555547
Chat Zalo
0908.5555.47