Máy in hóa đơn nhiệt

Với sự phát triển không ngừng của các dịch vụ kinh doanh nhà hàng, quán xá, siêu thị, shop thời trang,.. như hiện nay thì việc in hoá đơn đã nghiễm nhiên trở thành nhu cầu cần thiết của cuộc sống. Vậy nhưng việc tung ra hàng trăm mẫu thiết bị in ấn trên thị trường khiến bạn không khỏi bối rối khi lựa chọn. Bài viết dưới đây của thietbibanhanghn.com sẽ giới thiệu ngay đến bạn dòng máy in hóa đơn nhiệt đang rất được lòng các “thượng khách”. Hy vọng đây sẽ thông tin hữu ích để bạn quyết định có “rinh” sản phẩm này về không nhé!

Máy in hóa đơn nhiệt là gì?

Nhiều người thắc mắc rằng thực tế máy in nhiệt là gì? Câu trả lời rất đơn giản!

Máy in hóa đơn nhiệt hay còn gọi với cái tên máy in bill nhiệt hay máy in nhiệt. Đây là một trong những dòng sản phẩm phục vụ in ấn đang rất phổ biến và hiện diện tại hầu hết các nhà hàng, quán xá, siêu thị hay các cửa hàng, shop nhỏ lẻ,..

may-in-hoa-don-nhiet
Máy in hóa đơn nhiệt là sản phẩm top đầu trên thị trường hiện nay

Máy in hóa đơn nhiệt hoạt động với cơ chế như thế nào? 

Đúng là “cái tên nói lên tất cả” – sản phẩm máy in nhiệt này hoạt động dựa trên cơ chế in nhiệt trực tiếp và hoàn toàn không sử dụng đến mực in. 

  • Với cấu tạo một đầu in nhiệt nên khi nhận được lệnh, giấy in hóa đơn có khổ 80mm (K80) hoặc 58mm (K58) sẽ bắt đầu cuộn ra theo chiều quay của trục lăn cao su. 
  • Tiếp đó giấy sẽ đi qua phần đầu in đang được đốt nóng và tạo ra nhiệt để tác động lên lớp hoá chất cảm nhiệt trên bề mặt giấy. 
  • Cuối cùng làm đen giấy in và thành quả chính là tạo thành ký tự hoặc hình ảnh in theo yêu cầu. 

Nhờ nguyên tắc sử dụng nhiệt trực tiếp để in ấn nên so với các loại máy in hóa đơn thông thường khác thì quá trình in được đánh giá là nhanh hơn, êm hơn và tiết kiệm điện năng hơn. 

Bộ phận quan trọng nhất của máy in nhiệt là gì?

Nếu để đánh giá bộ phận nào là quan trọng nhất đối với loại máy in hiện đại này thì chính là phần đầu in nhiệt. 

Sở dĩ khẳng định như vậy là bởi đây là khối cố định được bao gồm nhiều điểm nóng. Đồng thời để có thể in thành phẩm thì bắt buộc giấy và các vật liệu in sẽ phải di chuyển qua đầu in này cũng con trục lăn. Điều này giúp tạo ra sự liên kết giữa đầu in với các con lăn để thực hiện kéo nhãn bên dưới khi làm nóng. Đồng thời giúp kéo phẳng vật liệu in và đảm bảo cho bề mặt tiếp xúc của vật liệu in với đầu in tốt hơn. Vậy nên máy in nhiệt mà không có đầu in thì sẽ không còn là sản phẩm hoàn hảo nữa.

may-in-hoa-don-nhiet-2
Đầu máy in là bộ phận quan trọng nhất trên thiết bị này   

Những điểm cộng của dòng máy in hóa đơn nhiệt là gì? 

Lý giải cho việc tại sao dòng máy in hóa đơn nhiệt này lại nhận được sự tin tưởng và yêu thích của khách hàng đến vậy thì ta phải kể đến những ưu điểm vượt trội của chúng. Cụ thể là: 

Máy in hóa đơn nhiệt giúp tiết kiệm chi phí 

Nhờ ứng dụng hệ thống in bằng nhiệt và hoàn toàn không cần tới mực in nên phần đầu của máy được bảo vệ hoàn hảo. Bạn sẽ không phải thường xuyên hay mất nhiều chi phí để thay thế mực và đầu in cho thiết bị. Vậy là đã tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ. Thực tế hai yếu tố này thường “ngốn” rất nhiều ngân sách của người sử dụng mỗi lần thay mới chúng. 

Thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian

Sản phẩm này được đánh giá là sự cải tiến vượt bậc trong công nghệ in ấn nhờ thiết kế nhỏ gọn và hiện đại. Cũng chính từ điểm cộng này mà máy in bill nhiệt trở thành “con cưng” được rất nhiều đơn vị lựa chọn. 

Đặc biệt chúng hoàn toàn phù hợp với những không gian nhỏ, hẹp hay môi trường bán lẻ, nhà hàng, quán nhỏ. Không cồng kềnh, không cấu tạo phức tạp nên dĩ nhiên sản phẩm này cũng góp phần tiết kiệm không gian quầy hàng, quầy thu ngân một cách tuyệt đối. 

Máy in hóa đơn nhiệt thao tác dễ dàng

So với những loại máy in khác trên thị trường thì thiết bị này đem đến quy trình hoạt động cực đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ cần nhiệt trong máy nóng tăng lên là sẽ ngay lập tức mang lại sự biến đổi về màu sắc để in ra các dòng chữ, con số như mong muốn. Bạn không cần phải thực hiện nhiều thao tác hay điều khiển phức tạp gì. Thậm chí chỉ cần một nút bấm là bạn đã hoàn thành việc in xuất hóa đơn rồi.

may-in-hoa-don-nhiet
Máy in vận hành đơn giản và thao tác dễ dàng

Tốc độ in nhanh chóng

Theo đánh giá thì hầu hết các loại máy in hóa đơn nhiệt đều sở hữu tốc độ in cực khủng từ 160mm/second trở lên. Điều này sẽ giúp chủ nhân của chúng tiết kiệm được rất nhiều thời gian. 

Không chỉ vậy, thiết bị này cũng sở hữu tính năng in liền với công suất lớn cùng lúc. Vây nên dù có phải phục vụ nhu cầu thanh toán của nhiều người tại một thời điểm thì chiếc máy in này vẫn hoàn toàn đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Máy in hóa đơn nhiệt hoạt động êm và không ồn ào

Thực tế thì rất ít bộ phận trong chiếc máy này cần chuyển động khi thực hiện in ấn. Vậy nên so với các loại máy in khác thường tạo ra tiếng ồn khó chịu khi hoạt động thì sản phẩm này tiếng ồn sẽ được giảm đi đáng kể. Cũng chính nhờ hoạt động êm ru và nhẹ nhàng này đã giúp máy in nhiệt rất được lòng khách hàng.

Giảm bớt trục trặc từ mực in

Việc không cần sử dụng mực in chẳng những giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí tối đa mà còn góp phần hạn chế và giảm thiểu các trục trặc do mực in gây ra. Sẽ không còn những trường hợp mực in bị nhòe, mờ hay tắc nữa nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. 

Giá thành rẻ phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh

Hiện nay trên thị trường, đa phần các dòng máy in nhiệt đều có giá thành vừa và không quá đắt đỏ. Vậy nên dù bạn đang kinh doanh nhỏ lẻ các mô hình như: quán tạp hóa, siêu thị mini, shop, nhà hàng, bệnh viện, trường học,.. thì cũng đều có khả năng mua được sản phẩm này.

Bên cạnh đó, dù chi phí cho giấy in bill rất rẻ nhưng vẫn đảm bảo in được trong thời gian dài, từ đó góp phần nâng cao quả kinh tế cho chính bạn. Đây cũng là nguyên nhân chiếc máy in này lại được nhiều người săn đón đến vậy.

may-in-nhiet
Giá thành sản phẩm rẻ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Điện năng sử dụng cho máy in hóa đơn nhiệt rất ít

Nhiều người nghĩ rằng đã là máy in nhiệt nếu không dùng mực in thì chắc hẳn chúng cũng tiêu tốn rất nhiều điện năng. Vậy nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Bởi sản phẩm này đã được cải tiến và sản xuất với tính năng tiết kiệm năng lượng tối đa và hiệu quả. Sẽ chẳng tốn nhiều điện cho quá trình in ấn diễn ra đâu nhé.

Chất lượng in tốt

Thông tin được hiện ra trên giấy nhờ tác động của nhiệt độ lên đầu in. Vậy nên bill hoàn toàn đảm bảo được độ sắc nét và rõ ràng cũng như độ phân giải cực cao. Đặc biệt bạn có thể yên tâm là máy sẽ giúp lưu thông tin lâu dài và không bị tác động ngoài làm mờ như cách dùng mực in.

Có mấy loại máy in hóa đơn nhiệt?

Ngày nay để có phân biệt rõ ràng các dòng máy in bill hóa đơn nhiệt người ta đã dựa vào 3 tiêu chí cơ bản dưới đây. Hãy cùng thiết bị bán hàng hn tiếp tục theo dói ngay phía dưới nhé.

Phân loại máy in hóa đơn nhiệt theo công nghệ sử dụng

Với tiêu chí công nghệ sử dụng thì bao gồm có 2 loại máy in hoá đơn nhiệt chính là:

Máy in hóa đơn nhiệt có hỗ trợ dao cắt tự động

  • Các dòng máy in nhiệt có tích hợp cơ chế cắt giấy tự động này đa phần sẽ sử dụng khổ giấy in là K80. 
  • Khi đã hoàn thành việc in ấn xong thì chúng sẽ tự động cắt giấy bằng lưỡi dao được tích hợp sẵn trong máy. 
  • Các hóa đơn này sẽ được cắt theo chiều rộng của khổ giấy và chỉ chừa lại 1 đoạn bé vừa đủ ở giữa nhằm giữ cho hoá đơn không bị rơi ra khỏi máy. 
  • Cuối cùng bạn chỉ cần lấy tay xé nhẹ là lấy được hoá đơn ra.

Thực tế thì chi phí của 2 loại máy này cũng không chênh lệch nhau quá nhiều. Một số sản phẩm máy in có tích hợp dao cắt tự động thì có giá thành chỉ nhỉnh hơn chút. Vậy nhưng hạn chế của chúng là khi dao cắt đã hoạt động hết tuổi thọ thì bạn phải bỏ ra chi phí khá cao để thay chúng.

>> xem thêm: Máy in hóa đơn bluetooth

Máy in hóa đơn không có dao cắt tự động, hóa đơn phải xé tay 

  • Ngược lại với sản phẩm có dao cắt tự động thì những loại máy này lạ không hỗ trợ chế độ cắt giấy. 
  • Thay vào đó, đơn vị sản xuất thường bố trí sẵn một lưỡi răng cưa nhỏ ở phía đầu ra của hoá đơn. 
  • Khi máy đã tiến hành in xong nội dung ngừng lại thì bạn chỉ việc dùng tay kéo căng và miết hoá đơn xuống lưỡi răng cưa đó để xé hoá đơn ra khỏi máy in là xong

Phân loại máy in hóa đơn nhiệt theo nhu cầu sử dụng

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của những đối tượng khách hàng đa dạng khác nhau. Cũng như để thích ứng với từng mô hình kinh doanh tiềm năng thì nhà sản xuất đã tung ra thị trường hàng loạt các sản phẩm máy in nhiệt khác nhau. Cụ thể như: 

Máy in hóa đơn nhiệt cho quầy thu ngân

Thông thường các sản phẩm máy in sử dụng cho quầy thu ngân thường không có nhiều yêu cầu về tính năng. Điểm được quan tâm từ chúng chính là thiết kế gọn nhẹ, tính tiện ích và tốc độ nhanh chóng. 

Máy in hóa đơn cho bar, bếp

Với đặc thù của khu vực bar, bếp là có nhiều tiếng ồn, nhiều dầu mỡ và ẩm ướt. Vậy nên đa phần các loại máy in phù hợp đều được thiết kế có thêm cổng LAN, có ánh sáng báo hiệu nhấp nháy từ đèn cảnh báo, đồng thời hỗ trợ cả có tiếng tít tít từ còi cảnh báo. Tất cả những dấu hiệu này nhằm để nhân viên nhà bếp biết được lúc nào có bill order món từ quầy thu ngân gửi lên.

may-in-hoa-don
Dòng máy in sử dụng tại khu vực quầy bar, bếp

Không những vậy, một yêu cầu nữa khi chọn máy in hóa đơn nhiệt cho bar, bếp đó chính là cần có thêm cấu tạo của các tấm chắn trên khu vực in ra cũng như sau khu vực chứa cổng kết nối. Bộ phận này sẽ giúp ngăn chặn bụi bẩn, dầu mỡ hay nước bắn vào máy.

Máy in hoá đơn nhiệt để bàn

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các loại máy in để bàn này khi chúng được đặt cố định tại bàn thu ngân, bếp hay khu vực phù hợp. 

Máy in cầm tay

Điểm nhấn của sản phẩm này chính là sự gọn nhẹ và tiện ích. Thậm chí bạn có thể dễ dàng bỏ túi chúng hoặc di chuyển đi bất cứ đâu mà không lo bất tiện, vướng víu. Dòng máy in cầm tay máy in hóa được lựa chọn nhiều bởi các mô hình kinh doanh nhà hàng cần thanh toán tại chỗ hoặc các đơn vị, công ty làm dịch vụ cần thanh toán tại nhà cho khách hàng. 

Phân loại theo khổ giấy

Bên cạnh công nghệ hay nhu cầu sử dụng, người ta còn chia máy in hóa đơn nhiệt dựa vào khổ giấy. 

Máy in hóa đơn khổ giấy K58

Đây là dòng sản phẩm in ấn có thể thao tác với cuộn giấy có bề rộng khoảng là 58mm. Chúng được đánh giá thích hợp nhất với khu vực có diện tích quầy thu ngân nhỏ hẹp hoặc khi hóa đơn không cần hiển thị quá nhiều thông tin. Đồng thời sản phẩm này cũng thường không có dao cắt giấy tự động.

Máy in hóa đơn khổ giấy K80

Vì máy sử dụng cuộn giấy với bề rộng khổ giấy là 80mm, nên người ta gọi nó là máy in hóa đơn K80. So với dòng sản phẩm dùng giấy K58 thì sản phẩm này sẽ đáp ứng được đa dạng hơn về đối tượng người dùng.

Chúng cũng có tính năng cao hơn như tích hợp dao cắt tự động và sử dụng nhiều cổng kết nối như: Cổng USB, LAN, RS232,.. Và chắc chắn rằng giấy lớn hơn thì nội dung hiển thị trên hóa đơn nhiều và rõ ràng hơn.

Trên đây chính là những thông tin chi tiết về máy in hóa đơn nhiệt mà bạn có thể tham khảo. Địa chỉ thietbibanhanghn.com chuyên cung cấp và phân phối các thiết bị bán hàng trong đó có dòng máy in nhiệt hàng chính hãng. Vậy nên hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ khi có nhu cầu “rinh” sản phẩm này về nhé.

Xem thêm : mã vạch các nước trên thế giớipda là gìcân điện tử in mã vạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0908.555547
Chat Zalo
0908.5555.47