Bật mí cách kết nối Macbook với máy chiếu chi tiết nhất

Hiện nay, việc kết nối máy tính với máy chiếu đã trở nên rất cần thiết, không chỉ phục vụ trong công việc mà còn vô cùng hữu ích đối với việc giảng dạy của giáo viên ở trường. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại máy tính khác nhau. Vậy cách kết nối của các loại máy tính này có giống nhau hay không? Để tìm đáp án cho câu hỏi này, hôm nay, chúng tôi xin phép giới thiệu đến bạn đọc cách kết nối Macbook với máy chiếu chi tiết nhất. cùng đón xem nhé

Chuẩn bị phụ kiện kết nối

Apple là thương hiệu điện tử cao cấp được các chuyên gia và người tiêu dùng vô cùng ưa thích. Đặc biệt, với sự ra đời của Macbook đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong nền công nghệ máy tính. Sản phẩm này có thiết kế vô cùng nổi bật, gọn, nhẹ tối giản hết mức có thể mang đến sự tiện dụng tối ưu cho người dùng. Có thể nói, về mặt thiết kế, hiện nay trên thị trường không có thiết bị nào sánh được với Macbook. Tuy nhiên, để có thể làm được điều này, Apple đã sử dụng rất nhiều công nghệ mới, gây ra khó khăn cho việc kết nối với các thiết bị khác, trong đó có máy chiếu.

Chuẩn bị phụ kiện kết nối
Chuẩn bị phụ kiện kết nối

Thông thường, máy tính khi kết nối với máy chiếu thường thông qua cổng VGA hay HDMI, nhưng ở Macbook, điều này không tồn tại. Để đảm bảo độ mỏng, nhẹ, Apple đã sử dụng cổng Mini Displayport hoặc USB-C trên Macbook để thay thế cho cổng VGA hay HDMI vốn có. Trong khi hiện nay, các loại máy chiếu trên thị trường vẫn sử dụng cổng VGA hoặc HDMI. Chính vì vậy, để có thể kết nối Macbook với máy chiếu bạn cần chuẩn bị phụ kiện cáp Mini Displayport to VGA hoặc Mini Displayport to HDMI hoặc cáp chuyển đổi cổng VGA hoặc HDMI sang USB-C. 

Bạn có thể dễ dàng mua được những phụ kiện này ở các cửa hàng điện tử trên cả nước, hoặc có thể liên hệ với Thiết bị bán hàng để có được sản phẩm chất lượng và giá thành ưu đãi nhất.

Hướng dẫn kết nối Macbook với máy chiếu đơn giản nhất

Quy trình kết nối Macbook với máy chiếu được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở nguồn Macbook
  • Bước 2: Khởi động máy chiếu
  • Bước 3: Sử dụng phụ kiện chuyển đổi đầu VGA sang Mini Displayport hoặc USB-C để kết nối cáp video từ máy chiếu đến Macbook.
  • Bước 4: sau khi kết nối thành công, ở góc trái màn hình click lần lượt như sau: Menu Apple => System Preferences => Displays Detect => Display. Như vậy, bạn đã hoàn thành việc kết nối Macbook với máy chiếu.

Tuy nhiên, nếu như sau khi kết nối mà máy chiếu không nhận được tín hiệu thì bạn có thể khắc phục như sau:

  • Bước 1: Mở Menu apple bên trái màn hình và click vào System preferences
  • Bước 2: Mở trang Displays, trong cửa sổ xuất hiện chọn tab Arrangement
  • Bước 3: Ở bên góc trái màn hình Macbook mở hộp Mirror Displays. Sau đó, đợi vài giây để máy chiếu nhận được tín hiệu từ máy tính
Hướng dẫn kết nối Macbook với máy chiếu đơn giản nhất
Hướng dẫn kết nối Macbook với máy chiếu đơn giản nhất

Hướng dẫn khắc phục những lỗi thường gặp khi kết nối Macbook với máy chiếu

Mặc dù việc kết nối này khá đơn giản, nhưng trên thực tế không phải ai cũng thành công bởi cài đặt Macbook của mỗi người khác nhau. Chính vì vậy, đôi khi sẽ gặp vài sự cố nhỏ sau đây:

Máy chiếu không nhận tín hiệu từ Macbook: Có rất nhiều trường hợp, sau khi hoàn tất kết nối nhưng máy chiếu lại không nhận được tín hiệu từ Macbook. Lúc này, bạn hãy kiểm tra lại cáp kết nối xem đã cắm chắc hay chưa hoặc thiết bị này có bị hỏng hay không. Vì thông thường, cáp chuyển đổi sau khi hoạt động trong thời gian dài thường xảy ra tình trạng hỏng mạch, đứt dây ảnh hưởng đến tín hiệu đường truyền. Hãy thay mới cáp chuyển đổi nếu như nó bị hỏng để việc kết nối Macbook và máy chiếu được diễn ra thuận lợi.

Máy chiếu không phát ra âm thanh: Cổng USB-C hỗ trợ cả truyền tải âm thanh, hình ảnh và sạc cùng một lúc trong khi cổng Mini Displayport không hỗ trợ truyền tải âm thanh bạn sẽ cần cắm cả giắc audio từ máy chiếu đến Macbook. Nếu trường hợp bạn đang sử dụng cổng USB-C mà máy chiếu không phát ra âm thanh thì hãy kiểm tra âm lượng của Macbook có đang để ở mức 0 hay không? Nếu như tăng âm lượng mà âm thanh vẫn không truyền tải được qua máy chiếu thì bạn hãy khởi động lại chiếc laptop của mình.

Hướng dẫn khắc phục những lỗi thường gặp khi kết nối Macbook với máy chiếu
Hướng dẫn khắc phục những lỗi thường gặp khi kết nối Macbook với máy chiếu

Hình ảnh trên máy chiếu bị mờ, nhòe: Một trong những lỗi mà người dùng rất hay mắc phải chính là hình ảnh trên máy chiếu bị nhòe hoặc mờ. Tình trạng này xảy ra có thể là do bóng đèn ở máy chiếu dính bụi hoặc xước. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thay mới hoặc vệ sinh bóng đèn thường xuyên. Ngoài ra, trên phần thân của máy chiếu còn được tích hợp nút xoay để điều chỉnh tiêu cự. Vì vậy, khi hình ảnh máy chiếu bị nhờ thì bạn có thể tiến hành chỉnh tiêu cự bằng cách xoay núm vặn để đạt được chất lượng tốt nhất.

Mong rằng, với những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ giúp bạn đọc biết cách kết nối Macbook với máy chiếu chính xác. Từ đó, bổ sung vào kho tàng kiến thức của mình những thông tin hữu ích nhất.

Có thể bạn quan tâm: Cách sửa dữ liệu trên máy chấm côngCách qua mặt máy chấm công bằng vân tayKết nối laptop với máy chiếu qua HDMI

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0908.555547
Chat Zalo
0908.5555.47