Cách sử dụng máy quét mã vạch hiệu quả nhất hiện nay

Khi công nghệ mã vạch ngày càng được ưa chuộng tại các cửa hàng, siêu thị, shop,.. thì cách sử dụng máy quét mã vạch như thế nào cho đúng chuẩn và hiệu quả là điều mà rất nhiều người quan tâm. Để giúp bạn giải đáp cho thắc mắc này, bài viết dưới đây của thietbanhanghn.com sẽ chia sẻ chi tiết về cách sử dụng và cài đặt máy check mã vạch. Cùng theo dõi ngay nhé!

Máy quét mã vạch là gì?

Trước khi biết được cách sử dụng máy quét mã vạch thì bạn cần hiểu hơn về dòng thiết bị này là gì.

Thực tế máy quét mã vạch tính tiền chính là công cụ giúp mã hóa các hình ảnh mã vạch được in trên bao bì sản phẩm, hàng hóa một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Hiện nay, dòng thiết bị này được sử dụng phổ biến tại các đơn vị kinh doanh, sản xuất như: nhà hàng, siêu thị, tạp hóa, shop, công ty,.. 

cach-su-dung-may-quet-ma-vach-tinh-tien
Máy quét mã vạch là thiết bị được ứng dụng rộng rãi trong hoạt động kinh doanh    

Cách sử dụng máy quét mã vạch như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng máy quét mã vạch sẽ được thực hiện theo các bước cơ bản sau:

Bước 1: Tìm vị trí in mã vạch trên sản phẩm

Đầu tiên bạn phải tiến hành tìm vị trí mã vạch có trên sản phẩm mà cần máy đọc dữ liệu. Thông thường thì hầu hết các hàng hóa tại siêu thị, cửa hàng,.. hiện nay đều đặt mã vạch ở vị trí góc trái hoặc phải của bao bì sản phẩm. Bên cạnh đó, một số dòng hàng cũng có thể in mã vạch trên bao bì. Hãy tìm kiếm kĩ càng bạn sẽ thấy được vị trí chính xác của mã vạch. 

Bước 2: Đưa máy quét chiếu vào mã số mã vạch 

Sau khi đã xác định được vị trí của mã vạch thì bạn cần sử dụng máy quét để đưa gần vào sản phẩm và tiến hành đọc mã vạch. Đối với các dòng máy check mã vạch laser màu đỏ thì bạn cần đưa máy sao cho phần ánh sáng laser màu đỏ sẽ nằm trên mã vạch cần đọc. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm máy quét mã vạch có khả năng tự điều chỉnh tia laser để khớp với mã vạch sản phẩm. 

cach-su-dung-may-quet-ma-vach
Cách sử dụng máy quét mã vạch rất đơn giản với 3 bước nhanh gọn

Đối với thao tác này, để kết quả được chính xác bạn cần kiểm tra chắc chắn xem phần đèn laser của máy vẫn đang hoạt động bình thường. Tiếp đó bạn chiếu ánh laser đó vào mã vạch trên sản phẩm và thực hiện nhấn nút engage ở phía sau hoặc ở bên thân máy.

Đối với các dòng máy quét laser đơn tia thì bạn cần lưu ý để tia laser sao cho cắt ngang mã vạch sản phẩm. Còn với thiết bị máy quét mã vạch đa tia, sở hữu nhiều tia laser đan chéo nhau. Vậy bạn chỉ cần đưa mã vạch sản phẩm vào vùng có tia quét là được.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm thiết kế tem nhãn, máy in tem trà sữa, mã vạch là gì, mã vạch tiếng anh gọi là gì

Bước 3: Kiểm tra xem kết quả hiển thị về thông tin sản phẩm đã đúng hay chưa

Khi bạn tiến hành quét mã vạch thì trên màn hình máy tính được kết nối sẽ hiển thị những thông tin đúng về sản phẩm, Điều bạn cần làm là kiểm tra và quan sát xem nó đã đúng hay chưa.

Trường hợp, kết quả hiển thị chưa chính xác thì hãy thử lại hoặc kiểm tra xem máy quét có vấn đề gì không. 

Thực tế thì cách sử dụng máy quét mã vạch trên điện thoại, hướng dẫn sử dụng máy quét mã vạch không dây, hướng dẫn sử dụng máy quét mã vạch Honeywell, hướng dẫn sử dụng máy quét mã vạch Symbol hay bất cứ dòng sản phẩm check mã vạch tính tiền nào khác thì bạn cũng chỉ cần thực hiện theo các bước này là đã có thể hoàn thành việc quét mã sản phẩm rồi. 

Cách sử dụng lắp đặt máy quét mã vạch như thế nào? 

Thực tế thì việc cài đặt máy quét mã vạch rất đơn giản. Hầu hết các sản phẩm máy check mã vạch đều không cần đòi hỏi cài đặt driver mà chỉ cần có máy quét và thiết bị hỗ trợ lưu trữ dữ liệu như máy tính là được. 

Việc bạn cần làm là cắm máy đọc mã vạch với máy tính qua cổng USB là máy đã có thể tự cài đặt và tiến hành làm việc ngay. Việc hướng dẫn cài đặt máy quét mã vạch Honeywell, cài đặt máy quét mã vạch Symbol cũng thực hiện tương tự như vậy.

cach-su-dung-may-quet-ma-vach-2
Lắp đặt máy quét mã vạch sẽ đơn giản hơn khi bạn nắm rõ được cấu tạo của chúng

Lưu ý: 

  • Máy sẽ phát 1 tiếng bíp sai khi bạn cắm đầu USB vào tính. Đây là dấu hiệu thông báo việc cài đặt đã diễn ra thành công. 
  • Để đảm bảo cho máy quét hoạt động cho kết quả chính xác nhất thì bạn hãy đặt phần ánh sáng laser màu đỏ vào đúng dãy kí hiệu trên sản phẩm. Lúc này máy cũng sẽ phát ra tiếng kêu thông báo đã check được mã và hiển thị dữ liệu này lên máy tính. 
  • Nếu sau khi cài đặt và kết nối mà xuất hiện tình trạng có nhiều tia sáng laser chớp nháy thì bạn cần di chuyển máy đến vị trí khác rồi quay lại chiếu vào khu vực mã vạch. Lúc này máy sẽ nhanh chóng nhận diện và đưa lại kết quả chính xác. 

Cài đặt chân đế cho máy quét mã vạch

Hiện nay, có một số dòng sản phẩm máy check mã vạch cần cài đặt chân đế thì mới sử dụng được. 

  • Để có thể tiến hành cài đặt máy quét mã vạch lên chân đế thì bạn cần lấy được mã số kích hoạt máy quét với chân đế. 
  • Khi đã có được mã số này thì bạn chỉ việc lấy máy và quét đúng dòng mã vạch trên chân đế đó là chúng sẽ tự động kết nố

Hướng dẫn cài đặt chế độ xuống dòng cho máy quét mã vạch

Tương tự thì máy quét mã vạch hiện nay cũng thường có chế độ tự động xuống dòng sau khi hoàn tất mã vạch trước. Thế nhưng cũng có một số thiết bị lại chưa có tính năng này. 

  • Để thiết lập chế độ, bạn cần tìm kiếm mục “add enter key” trong sách hướng dẫn,
  • Tiếp đó tiến hành quét lần lượt từ 1 – 3 cho tới khi nghe được tiếng máy quét kêu tít thì lúc này việc chuyển chế độ Enter Key đã thành công.
  • Cuối cùng, kiểm tra lại bằng cách cho máy đọc thử một vài mã vạch mới. 

Cài đặt và kết nối máy đọc mã vạch với máy tính

Để tiến hành kết nối thành công giữa máy quét mã vạch và máy tính bạn cần thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Kiểm tra xem máy tính đã được kích hoạt Bluetooth hay chưa? Thực tế hầu hết các thiết bị quét mã đã được tích hợp sẵn Bluetooth trên máy. Tuy nhiên một số sản phẩm lại chưa được kích hoạt. 
ket-noi-may-quet-ma-vach
Kết nối máy đọc mã vạch với máy tính là bước rất quan trọng
  • Bước 2 : Thiết lập máy đọc mã vạch vào chế độ ghép nối. Bạn chỉ cần ấn và giữ khoảng 5 – 10 phút ở nút ghép nối chuyên dụng nằm ở phần thân máy cho tới khi nghe thấy âm thanh báo hiệu hoặc đèn nhấp nháy thì thả tay ra. Đối với các máy quét chỉ có duy nhất một nút nguồn thì bạn cần tắt nguồn trước khi tiến hành thao tác ghép nối.  
  • Bước 3: Kết nối máy đọc mã vạch với máy tính. Khi thấy tên máy xuất hiện trong danh sách thiết bị Bluetooth trong máy tính thì nghĩa là việc ghép nối đã thành công. Trường hợp vẫn chưa thấy thì bạn cần kiểm tra lại xem quá trình kết nối có bị gián đoạn hay trục trặc gì không.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cài đặt và cách sử dụng máy quét mã vạch đơn giản, nhanh chóng nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang gặp khó khăn hay vấn đề gì trong quá trình dùng máy thì hãy liên hệ ngay với thietbibanhanghn.com để được tư vấn, hỗ trợ 24/7 nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0908.555547
Chat Zalo
0908.5555.47