Cách chỉnh full màn hình máy chiếu đơn giản nhất

Câu hỏi đặt ra cho người dùng là cách chỉnh full màn hình máy chiếu như thế nào? Có khó để thực hiện và mất nhiều thời gian hay không? Để giải đáp vấn đề này, chúng ta hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé

Một số nguyên nhân khiến màn hình máy chiếu bị thu nhỏ

Để có thể biết cách chỉnh full màn hình máy chiếu thì trước hết ta cần biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Thực tế, có rất nhiều lý do dẫn đến việc màn hình máy chiếu không full màn (cả nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan), đơn cử phải kể đến như sau:

  • Khoảng cách giữa máy chiếu và màn chiếu quá xa: Thực tế, để máy chiếu có thể chiếu full màn hình thì bạn cần đặt trong một khoảng cách nhất định (thông thường sẽ từ 3m đến 5m). Nếu như khoảng cách đặt quá xa sẽ khiến hình ảnh trên màn chiếu bị thu nhỏ, ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh cũng như nhu cầu của người xem. Tuy nhiên, mỗi loại máy chiếu khác nhau lại được ấn định khoảng cách đặt khác nhau (đây chính là độ zoom của máy). Chính vì vậy, hãy kiểm tra kỹ độ zoom của máy trước khi tiến hành lắp đặt.
  • Tỷ lệ khung hình máy chiếu: Tỷ lệ khung hình máy chiếu cũng là một trong những nguyên nhân khiến màn hình máy chiếu bị thu nhỏ. Với mỗi mục đích khác nhau, máy chiếu sẽ có tỷ lệ khung hình phù hợp như: 19:6 cho mục đích xem phim, 4:3 cho trình chiếu tại văn phòng,… Bởi vậy, nếu như không để ý rất có thể bạn sẽ lựa chọn sai tỷ lệ khung hình dẫn đến việc màn hình máy chiếu bị thu nhỏ.
  • Máy chiếu với thiết bị không tương thích: Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, các loại máy chiếu hiện đại, được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến được ra đời ngày càng nhiều. Chính vì vậy, đôi khi các thiết bị đời cũ khi ghép nối với các loại máy chiếu đời mới lại dẫn đến tình trạng không tương thích, xảy ra nhiều lỗi. Một trong những lỗi đó chính là màn hình bị thu nhỏ.
Một số nguyên nhân khiến màn hình máy chiếu bị thu nhỏ
Một số nguyên nhân khiến màn hình máy chiếu bị thu nhỏ

Hướng dẫn cách chỉnh full màn hình máy chiếu

Với mỗi nguyên nhân khác nhau, chúng ta lại có cách chỉnh full màn hình máy chiếu khác nhau. Cụ thể:

Phóng to màn hình máy chiếu

Nếu như sau khi kiểm tra và xác định màn hình máy chiếu của mình bị thu nhỏ là do khoảng cách đặt máy chiếu thì chúng ta có hai cách giải quyết như sau:

  • Cách 1: Điều chỉnh máy chiếu để đảm bảo thiết bị nằm trong khoảng chiếu full màn hình. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với các loại máy chiếu rời, để trên bàn. Bởi đa phần,  các loại máy chiếu khi lắp đặt sẽ được cố định tại một chỗ để tránh tình trạng rung lắc, ảnh hưởng đến chất lượng.
  • Cách 2: Nếu như máy chiếu của bạn đã được cố định tại một điểm thì bạn có thể sử dụng cách thứ 2: Phóng to màn hình máy chiếu. Trên phần thân máy có một núm xoay cho phép người dùng có thể điều chỉnh phóng to, thu nhỏ, lấy nét để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất.
Cách chỉnh full màn hình máy chiếu - Phóng to màn hình
Cách chỉnh full màn hình máy chiếu – Phóng to màn hình

Điều chỉnh lại tỷ lệ hình ảnh

Khi máy chiếu không đạt được chế độ full màn hình do tỷ lệ hình ảnh không phù hợp thì bạn có thể điều chỉnh lại bằng cách thao tác như sau:

  • Bước 1: Bấm vào nút Menu trên máy chiếu 
  • Bước 2: Chọn phần “màn hình”
  • Bước 3: Chọn mục Aspect
  • Bước 4: Chọn khung tỷ lệ phù hợp
Cách chỉnh full màn hình máy chiếu - Điều chỉnh lại tỷ lệ hình ảnh
Cách chỉnh full màn hình máy chiếu – Điều chỉnh lại tỷ lệ hình ảnh

Khắc phục tình trạng máy chiếu với thiết bị không tương thích

Đối với việc máy chiếu kết nối với thiết bị không tương thích dẫn đến tình trạng màn hình máy chiếu bị thu nhỏ thì có hai cách xử lý như sau:

  • Cách 1: Sử dụng phần mềm hỗ trợ: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các phần mềm hỗ trợ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lắp đặt, kết nối, điều chỉnh và sử dụng máy chiếu. Sử dụng các phần mềm này là một cách chỉnh full màn hình máy chiếu hữu hiệu
  • Cách 2: Thay thế bằng các thiết bị khác phù hợp hơn

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bạn đã thử hết tất cả các cách mà vẫn không khắc phục được tình trạng máy chiếu không full màn thì hãy liên hệ với các chuyên gia hoặc đơn vị sửa chữa uy tín để được kiểm tra và đưa ra lời khuyên tốt nhất.

Khắc phục tình trạng máy chiếu với thiết bị không tương thích
Khắc phục tình trạng máy chiếu với thiết bị không tương thích

Mong rằng, với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách chỉnh full màn hình máy chiếu tốt nhất. Từ đó, bổ sung vào kho tàng kiến thức của mình những thông tin hữu ích nhất

Có thể bạn quan tâm: Cách sửa dữ liệu trên máy chấm công, Cách kết nối macbook với máy chiếu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0908.555547
Chat Zalo
0908.5555.47